ਕਰੋਨਾ ਵਾਇਰਸ ਸਬੰਧੀ ਜ਼ਰੂਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਕਰੋਨਾ ਵਾਇਰਸ ਇੱਕ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਸਾਨੂੰ ਸਭ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦਾ ਬਚਾਓ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਦਾਇਤਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰੇ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਨਾਲ਼ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ, ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਸਮਾਜ ਦੀ ਰਾਖੀ ਕਰੋ। ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਕਲਿਕ ਕਰੋ
Fri. Jun 5th, 2020

ਸਮਾਰਟ ਫੋਨ ਪਿੰਕੀ ਸਿੰਡਰੋਮ ਤੋਂ ਬਚਕੇ

ਸਮਾਰਟ ਫੋਨ ਪਿੰਕੀ ਸਿੰਡਰੋਮ ਤੋਂ ਬਚਕੇ

ਦਸਣ ਦੀ ਜਰੂਰਤ ਹੈ ਨਹੀਂ ਕਿ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਅੱਜ ਸਾਡੀ ਦਿਨ ਚਰਿਆ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ਅਤੇ ਅਸੀ ਜਿਆਦਾਤਰ ਕੰਮਾਂ ਲਈ ਇਸ ਸਕਰੀਨ ਉੱਤੇ ਨਿਰਭਰ ਹਾਂ। ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਫਾਇਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਕੁੱਝ ਨੁਕਸਾਨ ਵੀ ਹਾਂ। ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਇੱਕ ਨੁਕਸਾਨ ਹੈ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਪਿੰਕੀ ਸਿੰਡਰੋਮ। ਅਜਿਹਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇੱਕ ਵਿਅਕਤੀ ਹਰ ਰੋਜ ਔਸਤਨ 5 ਘੰਟੇ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਉੱਤੇ ਖਰਚ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਲਾਕਡਾਉਨ ਦੇ ਚਲਦੇ ਯੂਜਰਸ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਉੱਤੇ ਕਾਫ਼ੀ ਸਮਾਂ ਖਰਚ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸਕਰੀਨ ਟਾਇਮ ਵਿੱਚ ਜੱਮ ਕੇ ਵਾਧਾ ਹੋਈਆ ਹੈ। ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਲੋਕ ਆਪਣੀ ਛੋਟੀ ਉਂਗਲ ( ਪਿੰਕੀ ਫਿੰਗਰ ) ਵਿੱਚ ਤਕਲੀਫ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।

ਫੋਰਟਿਸ ਹਾਸਪਿਟਲ ਮੁਲੰਡ ਦੇ ਆਰਥੋਪੇਡਿਕ ਸਰਜਨ ਅਤੇ ਸੀਨੀਅਰ ਕੰਸਲਟੇਂਟ ਡਾਕਟਰ ਸਚਿਨ ਭੌਂਸਲੇ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਮੋਬਾਇਲ ਉੱਤੇ ਔਸਤ ਸਕਰੀਨ ਟਾਇਮ ਵਧਣ ਦੇ ਚਲਦੇ ਕਈ ਸਾਰੇ ਯੂਜਰਸ ਆਪਣੀ ਛੋਟੀ ਉਂਗਲ ਵਿੱਚ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਲੈ ਕੇ ਆ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਛੋਟੀ ਉਂਗਲ ਨੂੰ ਪਿੰਕੀ ਫਿੰਗਰ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਪਿੰਕੀ ਫਿੰਗਰ ਉੱਤੇ ਕਈ ਘੰਟੀਆਂ ਤੱਕ ਸਮਾਰਟ ਫੋਨ ਦਾ ਭਾਰ ਸਹਨ ਦਾ ਬੋਝ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਇਸ ਛੋਟੀ ਉਂਗਲ ਅਜਿਹੀ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਪਹੁਂਚ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਹੱਥ ਦੇ ਮੁੜਣ ਉੱਤੇ ਇਸ ਵਿੱਚ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਇਸੇ ਨੂੰ ਸਮਾਰਟ ਫੋਨ ਪਿੰਕੀ ਕਿਹਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਫੋਨ ਦੇ ਲਗਾਤਾਰ ਇਸਤੇਮਾਲ ਖਾਸਕਰ ਵੱਡੀ ਅਤੇ ਚੌਂਡੀ ਸਕਰੀਨ ਵਾਲੇ ਫੋਨ ਉੱਤੇ ਮੇਸੇਜ ਜਾਂ ਈਮੇਲ ਟਾਈਪ ਕਰਣ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਅੰਗੂਠੇ ਅਤੇ ਦੂਜੀ ਉਂਗਲੀਆਂ ਨੂੰ ਵਾਰ ਵਾਰ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮਿਹਨਤ ਕਰਣੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ। ਜਿਸ ਦੇ ਚਲ ਦੇ ਉਂਗਲੀਆਂ ਦੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਛੋਟੇ ਜਾਇੰਟਸ ਨੂੰ ਹਾਇਪਰਮੋਬਿਲਿਟੀ ਦਾ ਸਾਮਣਾ ਕਰਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਅੰਗੂਠੇ ਦੇ ਲਿਗਾਮੇਂਟਸ ਉੱਤੇ ਵੀ ਹੌਲੀ ਹੌਲੀ ਦਬਾਅ ਪੈਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ।

ਡਾਕਟਰ ਭੌਂਸਲੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕਰਦੇ ਹਨ ਲੰਬੇ ਸਮਾਂ ਤੱਕ ਮੋਬਾਇਲ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਣ ਨਾਲ ਉਂਗਲੀਆਂ ਦਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਹੋਣ ਕਾਰਣ ਵਾਰ ਵਾਰ ਦਬਾਅ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਆਸਟਯੋਆਰਥਰਾਇਟਿਸ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਉਂਗਲੀਆਂ ਵਿੱਚ ਆਰਥਰਾਇਟਿਸ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤੱਦ ਇਸ ਦੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਜਾਇੰਟਸ ਵਿੱਚ ਇਲਾਵਾ ਹੱਡੀ ਵੱਧ ਜਾਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਉਂਗਲ ਵੱਧ ਸਕਦੀ ਹੈ ਜਾਂ ਇਸ ਦਾ ਸਰੂਪ ਬਦਲ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੁੱਝ ਅਜਿਹੇ ਟਿਪਸ ਦਸਦੇ ਹਾਂ ਜੋ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਪਿੰਕੀ ਤੋਂ ਬਚਾ ਸੱਕਦੇ ਹਨ . . .

• ਬਹੁਤ ਲੰਬੇ ਸਮਾਂ ਤੱਕ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਨਾ ਕਰੋ
• ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਫੋਨ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰ ਰਹੇ ਹੋ ਤਾਂ ਥੋੜ੍ਹੀ ਥੋੜ੍ਹੀ ਦੇਰ ਬ੍ਰੇਕ ਲੈਂਦੇ ਰਹੋ
• ਟੇਕਸਟ ਕਰਣ, ਗੇਮ ਖੇਡਣ ਅਤੇ ਵਿਡਯੋ ਦੇਖਣ ਲਈ ਛੋਟੀ ਛੋਟੀ ਮਿਆਦ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰੋ
• ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਤੁਹਾਡਾ ਹੱਥ ਦਰਦ ਕਰਣ ਲੱਗੇ ਤਾਂ ਇੱਕ ਬ੍ਰੇਕ ਲਵੋ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਫੋਨ ਨੂੰ ਰੱਖ ਦਿਓ
• ਉਂਗਲੀਆਂ ਨੂੰ ਸਟਰੇਚ ਕਰੋ ਅਤੇ ਹੱਥ ਦੀ ਏਕਸਰਸਾਇਜ ਕਰੋ
• ਟਾਇਪਿੰਗ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਸਵਾਇਪ ਕੀਬੋਰਡ ਜਾਂ ਸਪੀਚ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰੋ
• ਮੋਬਾਇਲ ਫੋਨ ਲਈ ਸਟੈਂਡ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰੀਏ ਜਾਂ ਟੀਵੀ ਤੇ ਕਾਂਟੇਂਟ ਏਇਰਪਲੇ ਕਰੀਏ
• ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਹੱਥ ਵਿੱਚ ਦਰਦ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਤਾਂ ਸੋਜ ਘੱਟ ਕਰਣ ਲਈ ਪੇਨ ਰਿਲੀਫ ਲੈ ਸੱਕਦੇ ਹੋ
• ਥੋੜ੍ਹੀ ਥੋੜ੍ਹੀ ਦੇਰ ਉੱਤੇ ਹੱਥਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਦੇ ਰਹੇ ਤਾਂਕਿ ਡਿਵਾਇਸ ਦੇਰ ਤੱਕ ਇੱਕ ਹੀ ਹੱਥ ਵਿੱਚ ਨਾ ਰਹੇ

ਉਂਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹਾ ਕਰਕੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਮਾਰਟ ਫੋਨ ਪਿੰਕੀ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਮਿਲ ਜਾਵੇਗਾ। ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰੋ ਜਰੂਰ ਲੇਕਿਨ ਆਪਣੀ ਸਿਹਤ ਦਾ ਵੀ ਧਿਆਨ ਰੱਖੋ। ਤਾਂ ਕਿ ਜਾਇੰਟਸ ਅਤੇ ਹੱਥਾਂ ਦੀ ਉਂਗਲੀਆਂ ਤੇ ਵਾਧੂ ਦਬਾਅ ਨਾ ਪਏ।

ਡਾ: ਰਿਪੁਦਮਨ ਸਿੰਘ
ਸੱਦਭਾਵਨਾ ਮੈਡੀਕਲ ਤੇ ਹਾਰਟ ਇੰਸਟੀਚਿਓਟ
ਪਟਿਆਲਾ 147001
ਮੋ: 981520134

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

%d bloggers like this: