Fri. Aug 16th, 2019

ਜਾਣੋ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਟਿਕਟ ਕੈਂਸਲ ਕਰਨ ਤੇ ਰਿਫੰਡ ਪਾਲਿਸੀ

ਜਾਣੋ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਟਿਕਟ ਕੈਂਸਲ ਕਰਨ ਤੇ ਰਿਫੰਡ ਪਾਲਿਸੀ

ਆਈਆਰਸੀਟੀਸੀ ਨੇ ਟਿਕਟਾਂ ਰੱਦ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਰਿਫੰਡ ਲਈ ਨਵੇਂ ਨਿਯਮ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਯਾਤਰੀ ਆਪਣੀ ਈ-ਟਿਕਟ IRCTC ਵੈਬਸਾਈਟ irctc.co.in ਜਾਂ ਮੋਬਾਈਲ ਐਪ ‘ਤੇ ਰੱਦ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਆਈਆਰਸੀਟੀਸੀ ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਰਿਫੰਡ ਲਈ ਇਹਨਾਂ ਨਿਯਮਾਂ ਅਧੀਨ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸੀਮਾ ਦੇ ਅੰਦਰ ਆਨਲਾਈਨ ਟਿਕਟਾਂ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰਨਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ।

ਰਿਫੰਡ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਈ-ਟਿਕਟ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ‘ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰੇਗੀ। ਆਈਆਰਸੀਟੀਸੀ ਦੀ ਵੈਬਸਾਈਟ ਤੋਂ ਬੁੱਕ ਕੀਤੀ ਗਈ ਈ-ਟਿਕਟ ਸਿਰਫ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਚਾਰਟ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਤਕ ਆਨਲਾਈਨ ਸਹੂਲਤ ਤੋਂ ਰੱਦ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕਾਉਂਟਰ ਤੇ ਇਹ ਟਿਕਟਾਂ ਰੱਦ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਮੌਜੂਦਾ ਰੇਲਵੇ ਰਿਫੰਡ ਨਿਯਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ PRSA ਸਿਸਟਮ ਦੁਆਰਾ ਰਿਫੰਡ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ।

ਜੇ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੇ ਨਿਰਧਾਰਤ ਰਵਾਨਗੀ ਤੋਂ 48 ਘੰਟੇ ਪਹਿਲਾਂ ਟਿਕਟ ਕੈਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਇੱਕ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨਾ ਪਏਗਾ। ਚਾਰਜ ਦੀ ਦਰ ਜਾਣੋ: ਪਹਿਲੀ ਏਸੀ / ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਕਲਾਸ ਕਲਾਸ ਲਈ 240 ਰੁਪਏ ਏਸੀ 2 ਟੀਅਰ / ਫਸਟ ਏਸੀ ਲਈ 200 ਰੁਪਏ, ਏਸੀ 3 ਟੀਅਰ / ਏਸੀ ਚੇਅਰ ਕਾਰ / ਏਸੀ 3 ਆਰਥਿਕਤਾ ਲਈ 180 ਰੁਪਏ, ਸਲੀਪਰ ਕਲਾਸ ਲਈ 120 ਰੁਪਏ, ਦੂਜੀ ਜਮਾਤ ਲਈ 60 ਰੁਪਏ।

ਜੇ ਟਿਕਟ 48 ਘੰਟਿਆਂ ਬਾਅਦ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਪਰ ਚਾਰਟ ਤਿਆਰ ਹੋਣ ਤੋਂ 12 ਘੰਟੇ ਪਹਿਲਾਂ, ਤਾਂ ਉਪਰੋਕਤ ਖਰਚੇ ਘਟਾਏ ਜਾਣਗੇ ਜਾਂ ਟਿਕਟ ਦੀ ਰਕਮ ਵਿਚੋਂ 25% ਜੋ ਵੀ ਵੱਧ ਹੋਵੇਗੀ, ਕਟੌਤੀ ਕੀਤੀ ਜਾਏਗੀ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਜੇ ਟਿਕਟ 12 ਘੰਟੇ ਪਹਿਲਾਂ ਰੱਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਪਰ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੇ ਰਵਾਨਗੀ ਤੋਂ 4 ਘੰਟੇ ਪਹਿਲਾਂ ਤਾਂ ਟਿਕਟ ਜਾਂ ਘੱਟੋ ਘੱਟ ਰੱਦ ਕਰਨ ਦੇ 50% ਜੋ ਵੀ ਵੱਧ ਹਨ, ਦੀ ਕਟੌਤੀ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਜੇ ਕੋਈ ਇਸ ਵਾਰ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕੋਈ ਟਿਕਟ ਰੱਦ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸਨੂੰ ਕੋਈ ਰਿਫੰਡ ਨਹੀਂ ਮਿਲੇਗਾ।

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

%d bloggers like this: