Mon. Sep 23rd, 2019

ਜਰੂਰੀ ਹਨ ਪੱਦ ਆਓਣੇ (ਗੈਸ ਛੱਡਣਾ)

ਜਰੂਰੀ ਹਨ ਪੱਦ ਆਓਣੇ (ਗੈਸ ਛੱਡਣਾ)

ਪੱਦ ਮਾਰਨਾ ਜਾਂ ਗੈਸ ਛੱਡਣਾ ਜਾਂ ਪਾਦਨਾ (Farting) ਇੱਕ ਕੁਦਰਤੀ ਕਿਰਆ ਹੈ। ਜਿਆਦਾ ਤਲਿਆ ਭੂਨਿਆ ਖਾਣ ਅਤੇ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਢਿੱਡ ਵਿੱਚ ਗੈਸ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਗੈਸ ਦੋ ਰਸਤਿਆਂ ਰਾਹੀਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ। ਮੁੰਹ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਣ ਨੂੰ ਡਕਾਰ ਕਹਿੰਦੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਉਥੇ ਹੀ ਗੁਦੇ ਰਸਤੇ ਤੋਂ ਨਿਕਲਣ ਤੇ ਪਾਦ (Farting) ਕਹਿੰਦੇ ਹਾਂ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਵਿੱਚ ਬੈਠੇ ਹਵੋ ਅਤੇ ਇਸ ਵਿੱਚ ਤੁਸੀ ਢਿੱਡ ਦੀ ਗੈਸ ਯਾਨੀ ਪੱਦ ਛੱਡਦੇ ਹਾਂ ਤਾਂ ਇਹ ਕਈ ਵਾਰ ਤੁਹਾਨੂੰ ਬੇਹੱਦ ਸ਼ਰਮਿੰਦਗੀ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਵਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿਉ ਕਿ ਅਸੀਂ ਭਾਰਤੀ ਹਾਂ ਪਰ ਕਦੇ ਅੰਗ੍ਰੇਜਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਰਮਿੰਦਾ ਹੁੰਦੇ ਵੇਖਿਆ ਹੈ? ਕਦੇ ਨਹੀਂ। ਉਹ ਲੋਕ ਤਾਂ ਜਦੋ ਪੱਦ ਆਓਦਾ ਹੋਵੇ ਧੜੂੰ ਕਰਕੇ ਮਾਰਦੇ ਹਨ ਲੇਕਿਨ ਇਸ ਵਿੱਚ ਸ਼ਰਮਿੰਦਗੀ ਦੀ ਕੋਈ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਇਹ ਤੁਹਾਡੇ ਪਾਚਨਤੰਤਰ ਦੇ ਤੰਦੁਰੁਸਤ ਹੋਣ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਹੈ।
ਤੁਸੀ ਇਹ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ਕਿ ਗੈਸ ਛੱਡਣਾ ( Farting ) ਢਿੱਡ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਤੁਹਾਡੇ ਪੂਰੇ ਸਰੀਰ ਲਈ ਜਰੂਰੀ ਹੈ। ਇਹ ਭੋਜਨ ਪਚਾਉਣ ਦਾ ਇੱਕ ਜ਼ਰੂਰੀ ਅਤੇ ਸਧਾਰਣ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ਜਿਵੇਂ ਤੁਹਾਡੇ ਢਿੱਡ ਲਈ ਖਾਨਾ ਜਰੂਰੀ ਹੈ ਉਂਜ ਹੀ ਢਿੱਡ ਦੇ ਫੁਲਨ ਅਤੇ ਢਿੱਡ ਵਿੱਚ ਜਮਾਂ ਗੈਸ ਤੋਂ ਰਾਹਤ ਪਾਉਣ ਲਈ ਗੈਸ ਛੱਡਣਾ ਜਾਂ ਪਾਦਨਾ ਜਰੂਰੀ ਹੈ। ਹਰ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਪਾਚਣ ਸਿਹਤ ਲਈ ਅਜਿਹਾ ਕਰਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਗੈਸ ਨਹੀਂ ਛੱਡਦੇ ਤਾਂ ਇਹ ਕਾਫ਼ੀ ਚਿੰਤਾ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਵੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਕਯੋਂ ਕਿ ਇੱਕ ਵਅਕਤੀ ਇੱਕ ਦਿਨ ਵਿੱਚ ਘੱਟ ਤੋਂ ਘੱਟ ਪੰਜ ਛੇ ਅਤੇ ਜਯਾਨਦਾ ਤੋਂ ਜਯਾ।ਦਾ 14 ਵਾਰ ਗੈਸ ਛੱਡਦਾ ਹੈ। ਜਰੂਰੀ ਨਹੀਂ ਕਿ ਹਰ ਵਾਰ ਪਾਦ ਛੱਡਣ ਵਿੱਚ ਅਵਾਜ ਜਾਂ ਦੁਰਗੰਧ ਆਵੇ।
ਢਿੱਡ ਫੁਲਨ ਦੀ ਸਮਸਿਆ ਦੂਰ
ਕਈ ਵਾਰ ਜਿਆਦਾ ਜਾਂ ਤਲਿਆ ਭੂਨਾ ਖਾਣ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਢਿੱਡ ਵਿੱਚ ਗੈਸ ਬੰਨ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਅਜਿਹੇ ਵਿੱਚ ਤੁਸੀ ਕਾਫ਼ੀ ਤਨਾਵ ਤੇ ਢਿਡ ਫੁਲਿਆ ਹੋਇਆ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦੇ ਹੋ। ਲੰਬੇ ਸਮਾਂ ਤੱਕ ਗੈਸ ਨੂੰ ਰੋਕ ਕੇ ਰੱਖਣ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਸਟਰੋਕ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਵੀ ਵੱਧ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਲੇਕਿਨ ਅਜਿਹੇ ਵਿੱਚ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਪੱਦ ਯਾਨੀ ਗੈਸ ਪਾਸ ਕਰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਤੁਹਾਡੇ ਢਿੱਡ ਦੀ ਸੋਜ ਘੱਟ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡਾ ਪਾਚਣ ਤੰਤਰ ਠੀਕ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ। ਪੱਦ ਛੱਡਣ ਨਾਲ ਬਲੋਟਿੰਗ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦੂਰ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਤੁਸੀ ਕਾਫ਼ੀ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦੇ ਹੋ।
ਪਾਦ ਦੀ ਦੁਰਗੰਧ ਫਾਇਦੇਮੰਦ
ਸੁਣਨ ਵਿੱਚ ਅਜੀਬ ਅਤੇ ਅਟਪਟਾ ਜਰੂਰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਲੇਕਿਨ ਇਹ ਠੀਕ ਹੈ। ਗੈਸ ਛੱਡਦੇ ਯਾਨੀ ਬਦਬੂਦਾਰ ਪੱਦ ਅਤੇ ਪੱਦ ਦੀ ਦੁਰਗੰਧ ਤੁਹਾਨੂੰ ਬੀਮਾਰੀਆਂ ਤੋਂ ਬਚਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦਗਾਰ ਹੈ। ਜੀ ਹਾਂ ਅਧਯਰਇਨ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀ ਗੈਸ ਛੋਡਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਉਸ ਤੋਂ ਇੱਕ ਯੋਗਿਕ ਹਾਈਡਰੋਜਨ ਸਲਫਾਇਡ ਨਾਮਕ ਗੈਸ ਪਾਸ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜੋ ਜੇਕਰ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਟਾਕਸਿਕ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਲੇਕਿਨ ਘੱਟ ਮਾਤਰਾ ਕੋਸ਼ਿਕਾਵਾਂ ਨੂੰ ਨਸ਼ਟ ਅਤੇ ਨੁਕਸਾਨ ਪੁੱਜਣ ਤੋਂ ਰੋਕਥਾਮ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਇਲਾਵਾ ਪੱਦ ਦੀ ਦੁਰਗੰਧ ਤੁਹਾਡੇ ਹਿਰਦਾ ਸਵਾਵਸਯਨੂੰ ਅਤੇ ਸਟਰੋਕ ਦੇ ਖਤਰੇ ਨੂੰ ਵੀ ਘੱਟ ਕਰਦੀ ਹੈ।
ਸਵਦਸਥਸ ਅਤੇ ਹੈਪੀ ਬੈਕਟੀਰੀਆ
ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਪੱਦ ਛੱਡਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਹ ਤੁਹਾਡੇ ਸਵਦਸਥਸ ਪਾਚਣ ਤੰਤਰ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਹੈ। ਕਯੋਂੇਕਿ ਤੰਦੁਰੁਸਤ ਲੋਕ ਅਕਸਰ ਜਿਆਦਾ ਪੱਦ ਛੱਡਦੇ ਹਨ। ਏਨਪੀਆਰ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਅਜਿਹਾ ਇਸ ਲਈ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹੇ ਖਾਦਿਅ ਪਦਾਰਥ ਜੋ ਤੁਹਾਡੇ ਮਾਇਕਰੋਬਾਔਮ (ਢਿੱਡ ਵਿੱਚ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਤਮਾਮ ਜੀਵਾਣੁ, ਕੀਟਾਣੂ ਅਤੇ ਪ੍ਰੋਟੋਜੋਆ ਦਾ ਸਾਡੀ ਸਿਹਤ ਨਾਲ ਗਹਿਰਾ ਤਾੱਲੁਕ ਹੈ) ਅਤੇ ਜਿਆਦਾ ਕੁਸ਼ਲ ਪਾਚਣ ਨੂੰ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਿਤ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਫੁਲਗੋਭੀ, ਗੋਭੀ ਅਤੇ ਬਰਸੇਲਸ ਸਪ੍ਰਾਉਟਸ ਵਰਗੇ ਖਾਦਿਅ ਪਦਾਰਥ ਹਨ ਅਤੇ ਪੱਤੇਦਾਰ ਸਾਗ ਸਬਜੀਆਂ ਤੁਹਾਡੇ ਅੰਤੜੀ ਬੈਕਟੀਰੀਆ ਨੂੰ ਪ੍ਰੋਤਸਾੀਹਿਤ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਜਿਸ ਦਾ ਮਤਲੱਬ ਹੈ ਬਿਹਤਰ ਪਾਚਣ ਅਤੇ ਜਿਆਦਾ ਗੈਸ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ।
ਕੋਲਨ ਸਿਹਤ ਲਈ ਫਾਇਦੇਮੰਦ
ਵੀਮੇਨ ਹੇਲਥ ਮੈਗਨੀਦਜ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਗੈਸ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਨਾਲ ਕੋਲਨ ਉੱਤੇ ਦਬਾਅ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਅਜਿਹੇ ਵਿੱਚ ਪਾਚਣ ਸਬੰਧੀ ਸਮਸਿਆਂਵਾਂ ਅਤੇ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਜਯਾਹਦਾ ਸਮਾਂ ਤੱਕ ਗੈਸ ਨੂੰ ਰੋਕੀ ਰੱਖਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਹ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲਨ ਸਿਹਤ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਹੈਮੋਰੋਇਡਸ ਵਿੱਚ ਸੋਜ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਇਸ ਲਈ ਗੈਸ ਛੱਡਣਾ ਵਯੀਕਤੀ ਲਈ ਬਹੁਤ ਜਰੂਰੀ ਹੈ।
ਏਲਰਜੀ ਤੋਂ ਬਚਾਵੇ
ਗੈਸ ਦੇ ਪਾਸ ਹੋਣ ਨਾਲ ਰਾਹਤ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡਾ ਮੂਡ ਠੀਕ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸਰੀਰ ਵਿੱਚ ਖਾਦਿਅ ਏਲਰਜੀ ਦੀ ਹਾਜਰੀ ਨੂੰ ਨਿਰਧਾਰਣ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸੋਲਿਆਕ ਡੀਜਿਜ ਅਤੇ ਲੈਕਟੋਜ ਇੰਟਾਲਰੇਂਸ ਵਰਗੀ ਏਲਰਜੀ ਢਿੱਡ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਨੂੰ ਵਧਾਉਂਦੀ ਹੈ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਅਜਿਹੇ ਭੋਜਨ ਦਾ ਸੇਵਨ ਕਰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਏਲਰਜੀ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਵੱਧ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਇਸ ਲਈ ਗੈਸ ਪਾਸ ਕਰਣਾ ਲਾਭਕਾਰੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਡਾ: ਓਮ ਚੋਹਾਨ ਤੇ ਡਾ: ਰਿਪੁਦਮਨ ਸਿੰਘ
ਸੱਦਭਾਵਨਾ ਮੈਡੀਕਲ ਤੇ ਹਾਰਟ ਇੰਸਟੀਚਿਓਟ
ਪਟਿਆਲਾ 147001
ਮੋ: 8360177486, 9815200134

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

%d bloggers like this: