Thu. May 23rd, 2019

ਗਾਜਰ ਇਕ – ਗੁਣ ਅਨੇਕ, ਅੱਖਾਂ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਚਮੜੀ ਤੱਕ ਮਿਲੇਗਾ ਫ਼ਾਇਦਾ

fresh carrots isolated on white background

ਗਾਜਰ ਇਕ – ਗੁਣ ਅਨੇਕ, ਅੱਖਾਂ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਚਮੜੀ ਤੱਕ ਮਿਲੇਗਾ ਫ਼ਾਇਦਾ

ਤੁਸੀਂ ਅਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਤੰਦੁਰੁਸਤ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਅਪਣੀ ਅੱਖਾਂ ਦੀ ਰੋਸ਼ਨੀ ਬਣਾਏ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਫਿਰ ਅਪਣੀ ਚਮੜੀ ਦੀ ਰੰਗਤ ਨਿਖਾਰਨ ਦੇ ਨਾਲ – ਨਾਲ ਵਾਲਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਚਮਕਦਾਰ ਬਣਾਏ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਗਾਜਰ ਦਾ ਸੇਵਨ ਕਰੋ। ਗਾਜਰ ਕਿਉਂ ਤੁਹਾਡੇ ਰੋਜ਼ ਖਾਣਾ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
ਖਾਣ ਵਿਚ ਸਵਾਦਿਸ਼ਟ ਅਤੇ ਘੱਟ ਕੈਲਰੀ ਵਾਲੀ ਗਾਜਰ ਵਿਚ ਪੌਸ਼ਟਿਕ ਤੱਤਾਂ ਦੀ ਬਹੁਤਾਇਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਤੁਹਾਡੀ ਸਿਹਤ ਨੂੰ ਦੁਰੁਸਤ ਰੱਖਣ ਵਿਚ ਮਦਦਗਾਰ ਸਾਬਤ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਵਿਚ ਬੀਟਾ ਕੈਰੋਟਿਨ, ਵਿਟਾਮਿਨ ਏ, ਵਿਟਾਮਿਨ ਸੀ, ਖਣਿਜ ਲੂਣ, ਵਿਟਾਮਿਨ ਬੀ 1 ਦੇ ਨਾਲ – ਨਾਲ ਐਂਟੀ ਆਕਸਿਡੈਂਟ ਦੀ ਬਹੁਤਾਇਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਜੇਰ ਤੁਸੀਂ ਗਾਜਰ ਨੂੰ ਨੇਮੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਅਪਣੇ ਖਾਣਾ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਅਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀ ਸਿਹਤ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਤੋਂ ਬਚਾਏ ਰੱਖ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਗਾਜਰ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਤੁਸੀਂ ਕੱਚਾ ਜਾਂ ਫਿਰ ਪਕਾ ਕੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਗਾਜਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸਿਰਫ਼ ਭੋਜਨ ਵਿਚ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ, ਸਗੋਂ ਇਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀ ਦਵਾਈਆਂ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਵਿਚ ਵੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਗਾਜਰ ਦਾ ਕਿਸੇ ਵੀ ਰੂਪ ਵਿਚ ਨੇਮੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਸੇਵਨ ਕਰਨ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੀ ਅੱਖਾਂ ਦੀ ਰੋਸ਼ਨੀ ਦੁਰੁਸਤ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਬੀਟਾ ਕੈਰੋਟਿਨ ਦੀ ਬਹੁਤਾਇਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਖਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਢਿੱਡ ਵਿਚ ਜਾ ਕੇ ਵਿਟਾਮਿਨ ਏ ਵਿਚ ਪਰਿਵਰਤਿਤ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਅੱਖਾਂ ਲਈ ਵਿਟਾਮਿਨ ਏ ਬੇਹੱਦ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ, ਇਹ ਅਸੀਂ ਸੱਭ ਜਾਣਦੇ ਹਾਂ। ਵਿਟਾਮਿਨ ਏ ਰੇਟਿਨਾ ਦੇ ਅੰਦਰ ਪਰਿਵਰਤਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਬੈਂਗਨੀ ਵਰਗੇ ਵਿਖਣ ਵਾਲੇ ਪਿਗਮੈਂਟ ਵਿਚ ਇੰਨੀ ਸ਼ਕਤੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਗਾਜਰ ਖਾਣ ਨਾਲ ਰਤੌਂਧੀ ਵਰਗੀ ਬੀਮਾਰੀ ਦਾ ਸ਼ੱਕ ਘੱਟ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਅੱਖਾਂ ਦੀ ਬੀਮਾਰੀ ਮੋਤੀਆ ਦੇ ਸ਼ੱਕ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਦਾ ਹੈ।
ਗਾਜਰ ਨੂੰ ਅਪਣੇ ਭੋਜਨ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਬਣਾਉਣ ਨਾਲ ਫੇਫੜੇ, ਬ੍ਰੈਸਟ ਅਤੇ ਕੋਲੋਨ ਕੈਂਸਰ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਘੱਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਕ ਸਿਰਫ਼ ਗਾਜਰ ਹੀ ਅਜਿਹਾ ਖਾਦ ਪਦਾਰਥ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਫਾਲਕੇਰਿਨੋਲ ਨਾਮ ਦਾ ਕੁਦਰਤੀ ਕੀਟਨਾਸ਼ਕ ਪਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਵੱਖ – ਵੱਖ ਸਰਵੇਖਣਾਂ ਵਿਚ ਇਹ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਗਾਜਰ ਦਾ ਸੇਵਨ ਕਰਨ ਨਾਲ ਕਿਸੇ ਵੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕੈਂਸਰ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਇਕ ਤਿਹਾਈ ਤੱਕ ਘੱਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
ਗਾਜਰ ਦਾ ਸੇਵਨ ਕਰਨ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਉਤੇ ਉਮਰ ਦਾ ਅਸਰ ਦੇਰ ਨਾਲ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਐਂਟੀ ਏਜਿੰਗ ਏਜੰਟ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਭਰਪੂਰ ਮਾਤਰਾ ਵਿਚ ਪਾਇਆ ਜਾਣ ਵਾਲਾ ਬੀਟਾ ਕੈਰੋਟਿਨ, ਐਂਟੀ ਆਕਸਿਡੈਂਟ ਸਾਡੇ ਸਰੀਰ ਦੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਕਾਵਾਂ ਦੀ ਮਰੰਮਤ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਇਸ ਤੋਂ ਕੋਸ਼ਿਕਾਵਾਂ ਦੀ ਉਮਰ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਘਟਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸਰੀਰ ਉਤੇ ਝੁੱਰੜੀਆਂ ਨਹੀਂ ਪੈਂਦੀਆਂ।
ਗਾਜਰ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਗੁਣ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਿਸਮ ਦੇ ਸੰਕਰਮਣ ਦੇ ਸ਼ੱਕ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਤੁਸੀਂ ਚਾਹੋ ਇਸ ਦਾ ਜੂਸ ਪਿਓ ਜਾਂ ਇਸ ਨੂੰ ਉਬਾਲ ਕੇ ਖਾਓ, ਇਹ ਫ਼ਾਇਦੇਮੰਦ ਹੈ। ਗਾਜਰ ਦੇ ਜੂਸ ਵਿਚ ਕਾਲਾ ਲੂਣ, ਧਨੀਏ ਦੀ ਪੱਤੀ, ਭੁੰਨਿਆ ਜੀਰਾ, ਕਾਲੀ ਮਿਰਚ ਅਤੇ ਨਿੰਬੂ ਦਾ ਰਸ ਮਿਲਾ ਕੇ ਨੇਮੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਪੀਣ ਨਾਲ ਪਾਚਣ ਸਬੰਧੀ ਗਡ਼ਬਡ਼ੀ ਤੋਂ ਤੁਰਤ ਛੁਟਕਾਰਾ ਮਿਲਦਾ ਹੈ।
ਵਿਟਾਮਿਨ ਏ ਸਰੀਰ ਤੋਂ ਜ਼ਹਿਰੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਕੱਢਣ ਵਿਚ ਮਦਦਗਾਰ ਸਾਬਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਗਾਜਰ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਫਾਇਬਰ ਕੋਲੋਨ ਦੀ ਸਫਾਈ ਕਰ ਕੇ ਕੋਲੋਨ ਕੈਂਸਰ ਦੇ ਸ਼ੱਕ ਨੂੰ ਕਾਫ਼ੀ ਹੱਦ ਤੱਕ ਘੱਟ ਕਰਦੇ ਹਨ।

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

%d bloggers like this: